Văn phòng tư vấn quản lý công ty tại Nghệ An  - Thủ tục thành lập công ty tại Nghệ An  - Dịch vụ Thành lập doanh nghiệp ở Nghệ An Thành lập công ty tại Vinh  - Dịch vụ thành lập công ty tại Nghệ An  - Dịch vụ Thành lập công ty ở Nghệ An

Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng VNR500 năm 2017

Luật Blue xin tổng hợp Top 5 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam theo bảng xếp hạng  VNR500 năm 2017 như sau:

1. TẬP ĐOÀN VINGROUP
MST: 0101245486 NGÀNH NGHỀ: Kinh doanh bất động sản

bf255534f7d97fb3c084cf2edfa758bd

Vị trí số một thuộc về ông lớn TẬP ĐOÀN VINGROUP. Công ty CP Vincom đươc chính thức thành lập vào ngày 3/5/2002. Tập đoàn Vingroup – CTCP, tên mới của Công ty CP Vincom – được chính thức hình thành từ việc sáp nhập Công ty CP Vinpearl vào Công ty CP Vincom vào tháng 4/2012.

Trên tinh thần phát triển bền vững và chuyên nghiệp, sau khi thành lập, Vingroup đã cơ cấu lại và tập trung phát triển trên nhiều lĩnh vực như Bất động sản với các thương hiệu Vinhomes, Vincom và Vincom Mega Mall, Vincom Office; Du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí với các thương hiệu Vinpearl Resort và Vinpearl Luxury, Vinpearl Land, Vinpearl, Vinpearl Golf Club; Bán lẻ với các thương hiệu VinMart, VinFashion, VinDS, VinPro và A Đây Rồi. Bên cạnh ba lĩnh vực nói trên, Vingroup tiếp tục mở rộng và phát triển sang các lĩnh vực quan trọng khác với mục tiêu nâng cao chất lượng sống tại Việt Nam như Y tế, Giáo dục và Nông nghiệp.

Trong mọi lĩnh vực hoạt động, Vingroup đều chứng tỏ được vai trò tiên phong, đón đầu các xu hướng tiêu dùng mới, đem đến cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ theo tiêu chuẩn quốc tế và những trải nghiệm hoàn toàn mới mang phong cách sống hiện đại. Với những nỗ lực và sự sáng tạo không ngừng nghỉ, chỉ trong một thập nhiên, Vingroup tự hào đã vươn lên vị trí của một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2014 (VNR500)

2. CÔNG TY CP ÔTÔ TRƯỜNG HẢI
MST: 3600252847 NGÀNH NGHỀ: Sản xuất, sửa chữa, kinh doanh ô tô

homepage1

Công ty ôtô Trường Hải được thành lập vào ngày 29/4/1997, trụ sở chính đặt tại số 19 đường 2A, Khu Công nghiệp Biên Hòa 2, tỉnh Đồng Nai. Người sáng lập là ông Trần Bá Dương, hiện là Chủ tịch HĐQT THACO.
Hoạt động kinh doanh chính của Thaco hiện nay là sản xuất – lắp ráp – phân phối, cung ứng dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm sản xuất và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); Sản xuất và kinh doanh xe du lịch các thương hiệu: Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Châu Âu). Hệ thống phân phối gồm

93 showroom và 59 đại lý trải dài trên toàn quốc. Tính đến giữa năm 2016, số lượng nhân sự của công ty đã lên đến gần 16.000 người.

Hiện nay, Thaco là công ty duy nhất tại Việt Nam sản xuất và lắp ráp đầy đủ 3 dòng xe: xe du lịch, xe tải và xe bus với tỉ lệ nội địa hóa từ 16% – 50%, đem lại cho người dân Việt Nam những sản phẩm ôtô đa dạng, chất lượng giá cả hợp lý. Năm 2014 và 2015, Thaco là doanh nghiệp đứng đầu bảng xếp hạng của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA).

Với quan điểm “Thaco thể hiện trách nhiệm xã hội”, mỗi năm, Thaco đều hỗ trợ nhiều hoạt động cộng đồng xã hội, để chia sẻ trách nhiệm trong nhiều lĩnh vực như: An ninh Tổ quốc, An sinh xã hội, An toàn giao thông, Giáo dục, Văn hóa – Văn nghệ, Y tế, Thể thao, Vì người nghèo, trao học bổng… Từ những thành qủa đạt được trong kinh doanh và những đóng góp cho cộng đồng xã hội, trong nhiều năm qua Thaco đã được ghi nhận và vinh danh qua các giải thưởng: Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua xuất sắc của Chính phủ; Bằng khen của Bộ GTVT; Bằng khen của UBND tỉnh Quảng Nam; Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai; Cờ thi đua xuất sắc 5 năm liền của UBND tỉnh Đồng Nai; Bằng khen của Tỉnh đoàn Đồng Nai; Top 10 Sao vàng đất Việt; TOP 10 giải thưởng thương hiệu Việt; Thương Hiệu Mạnh Việt Nam; Giải thưởng “Nhà phân phối có doanh số tăng trưởng tốt nhất Khu vực Châu Á Thái Bình Dương” của Hyundai…

3. CÔNG TY CP SỮA VIỆT NAM
MST: 0300588569 NGÀNH NGHỀ: Sản xuất, kinh doanh thực phẩm chế biến

maxresdefault

Công ty CP sữa Việt Nam được thành lập năm 1976 trên cơ sở tiếp quản 3 nhà máy sữa do chế độ cũ để lại: nhà máy sữa Thống Nhất, nhà máy sữa Trường Thọ và nhà máy sữa Bột Dielac.

Năm 2003, phát huy thành quả của công cuộc đổi mới, công ty chuyển sang hoạt động theo mô hình CP hóa.@ Vinamilk là công ty sữa lớn nhất Việt Nam liên tục trong hơn 38 năm qua kể từ khi thành lập vào năm 1976. Thị phần hiện tại của công ty là hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Sản phẩm của Vinamilk có mặt tại 650 siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc. Công ty có 13 nhà máy sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường của cả 3 miền Bắc, Trung, Nam. Văn phòng bán hàng cũng được thành lập tại Hà Nội. Đà Nẵng và Cần Thơ để vận hành hệ thống phân phối trên cả nước. Ngoài ra, các sản phẩm của Vinamilk còn được xuất khẩu chủ yếu tới các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, Trung Đông, đồng thời phát triển thị trường mới tại châu Phi và Trung Mỹ. Năm 2014, mặc dù sức mua yếu và cạnh tranh cao, nhưng Vinamilk vẫn duy trì được kết quả kinh doanh khá tốt. Tổng doanh thu tăng 13% so với năm 2013, đạt 37.437 tỷ đồng. Tăng trưởng doanh thu của Vinamilk chủ yếu từ 2 yếu tố. Một là tăng thị phần ở mặt hàng sữa nước và sữa bột – 2 nhóm đóng góp doanh thu lớn nhất, gần 60% tổng doanh thu thu của Công ty. Hai là hợp nhất doanh thu từ công ty con Driftwood (Vinamilk sở hữu 70%), mang lại doanh thu hơn 2.600 tỷ đồng trong năm 2014. Với sự phát triển vượt bậc, công ty đề ra mục tiêu sẽ đạt tổng doanh số là 03 tỷ đô la Mỹ và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất thế giới vào năm 2017.

4. CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ DOJI
MST: 0100365621 NGÀNH NGHỀ: Vàng, bạc, đá quý

ee201d06-a076-11e7-8282-2e995a9a3302

Tiền thân của Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI là Công ty Phát triển Công nghệ và Thương mại TTD được thành lập ngày 28/07/1994. Vào thời điểm những năm 90 của thế kỉ 20, Công ty TTD chính là doanh nghiệp tiên phong trong hoạt động chuyên sâu về khai thác đá quý, chế tác cắt mài và xuất khẩu đá quý ra thị trường quốc tế, vốn là một lĩnh vực vô cùng mới mẻ tại Việt Nam. Năm 2007, DOJI tiến hành chuyển đổi thành Công ty CP và đánh dấu sự tham gia mạnh mẽ vào thị trường Trang sức trong nước bằng việc Khai trương Ruby Plaza tại Hà Nội, được coi là Trung tâm Vàng bạc Đá quý & Trang sức cao cấp lớn nhất Việt Nam. Năm 2009, để kiện toàn bộ máy cho giai đoạn cất cánh, DOJI đã tiến hành tái cấu trúc và chính thức trở thành Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ-con

5. CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN MASAN
MST: 0303576603 NGÀNH NGHỀ: Dịch vụ khác

Vietnams_Masan_Group_restructures_consumer_biz

Masan Group là một trong những công ty lớn nhất trong khu vực kinh tế tư nhân Việt Nam, tập trung hoạt động trong ngành hàng tiêu dùng và tài nguyên của Việt Nam. Chúng tôi có nhiều thành tích trong hoạt động xây dựng, mua lại và quản lý các nền tảng hoạt động kinh doanh có quy mô lớn nhằm phát triển và khai thác các tiềm năng dài hạn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng và tài nguyên. Chúng tôi tin rằng có thể tạo ra phần lớn giá trị cho cổ đông thông qua đội ngũ quản lý chuyên nghiệp, các đối tác toàn cầu và sự cam kết phục vụ tầng lớp trung lưu ngày càng lớn mạnh ở Việt Nam.

Tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một Tập đoàn lớn mạnh thuộc khu vực kinh tế tư nhân địa phương tại Việt Nam xét về quy mô, lợi nhuận và thu nhập cho cổ đông, và trở thành đối tác có tiềm năng tăng trưởng và nhà tuyển dụng được ưa thích ở Việt Nam. Để đạt được tầm nhìn này, chúng tôi hoạt động trong các lĩnh vực mà một công ty thuộc khu vực kinh tế tư nhân địa phương có thể dẫn đầu thị trường, và chúng tôi phát triển quy mô thông qua đầu tư có chọn lọc và chiến lược hợp nhất.
Đội ngũ quản lý của chúng tôi bao gồm các chuyên gia có chuyên môn quốc tế về quản lý rủi ro và phân bổ nguồn vốn, các nhà quản lý người Việt với kinh nghiệm thực thi tại địa phương, và ở cấp độ công ty thành viên là những giám đốc chuyên ngành cao cấp có kinh nghiệm thực tiễn từ các tập đoàn đa quốc gia.

Các tin cùng chuyên mục

Bình Luận